Tài chính - Kinh doanh
Kích cầu thị trường vùng sâu, vùng xa
Cập nhật: 18h09 - 07/09/2012
Dịp Quốc khánh (2/9) năm nay, 5 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tổ chức chương trình đưa hàng Việt về hai huyện miền núi Sông Hinh, Sơn Hòa đã đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho bà con nơi đây.

Chương trình do Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương tỉnh) phối hợp với 5 doanh nghiệp: Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Sài Gòn - Phú Yên, Công ty TNHH Thương mại Vạn Phúc, Công ty TNHH May mặc Hoàng Gia Đăng, Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Phú Yên và Công ty cổ phần Thương mại miền núi Phú Yên tổ chức được thực hiện từ ngày 29/8-1/9 phục vụ tại xã Ea Ly (Sông Hinh) và xã Sơn Long (Sơn Hòa), mỗi điểm 2 ngày.

Tại xã Ea Ly (Sông Hinh) mới 6g sáng, khi các doanh nghiệp vừa dọn hàng trước chợ nông sản đầu mối Ea Ly đã có rất nhiều người dân tập trung. Người đi chợ ai cũng tranh thủ ghé vào khu bán hàng lưu động để tham khảo giá và mua hàng. Chị Nay Y Liên, ở thôn Tân An, xã Ea Bar hớn hở khoe: “Sáng nay đi chợ thấy có đội bán hàng từ Tuy Hòa lên nên tôi ghé lại tham quan. Đợt này các doanh nghiệp đều có chương trình khuyến mãi nên tôi đã mua được rất nhiều hàng, có lẽ phải dùng đến gần tết mới hết”. Còn chị Lê Thị Giàu, ở thôn Tân Bình, xã Ea Ly cho biết: Tại Ea Ly cũng như các xã miền núi khác đều có nhiều hàng hóa nhưng giá cả khá đắt đỏ, lại không đảm bảo chất lượng nên hàng tháng tôi thường xuống thị trấn Hai Riêng hoặc TP Tuy Hòa để mua. Do vậy, những đợt đưa hàng Việt về bán tại các xã vùng sâu, vùng xa là rất cần thiết và chúng tôi mới có dịp mua hàng giảm giá, khuyến mãi, lại yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Anh Nguyễn Văn Châu, nhân viên bán hàng Công ty TNHH Thương mại Vạn Phúc giải bày: “Đối với các doanh nghiệp thì những đợt đưa hàng về vùng xa, vùng sâu là dịp tốt để chúng tôi quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường và trực tiếp tìm hiểu nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của người dân các địa phương, từ đó đưa ra các sản phẩm phù hợp khi phân phối hàng hóa”. Còn anh Bùi Văn Trí, Công ty TNHH May mặc Hoàng Gia Đăng cũng rất phấn khởi khi các mặt hàng may mặc tiêu thụ rất mạnh. Anh Trí cho biết, chỉ trong một buổi sáng mà công ty đã bán hết hơn một nửa lượng hàng mang đi để bán trong 2 ngày tại địa bàn xã Ea Ly, huyện Sông Hinh, nên phải gọi về cho người mang thêm hàng để đủ phục vụ cho bà con”.

Ông Nguyễn Phúc Thành, Chủ tịch UBND xã Ea Ly, huyện Sông Hinh cho biết: Chợ Ea Ly nằm ở trung tâm cụm xã ở phía tây huyện Sông Hinh, không chỉ phục vụ cho người dân trong xã mà còn cả khu vực phía tây huyện. Do vậy, đây là vị trí rất thuận lợi để các doanh nghiệp tổ chức giới thiệu, tiêu thụ hàng hóa. Địa phương cũng tạo điều kiện để các doanh nghiệp thường xuyên đưa hàng về phục vụ bà con.

Trong đợt đưa hàng Việt về nông thôn lần này, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đều đưa ra mức giá cạnh tranh so với những dòng sản phẩm cùng loại trên địa bàn, kèm theo chương trình khuyến mãi. Các mặt hàng chính đưa về phục vụ lần này gồm thực phẩm công nghệ, đồ dùng gia đình, hàng may mặc, đồ uống… đều là hàng sản xuất trong tỉnh và hàng Việt Nam chất lượng cao, được khuyến mãi, giảm giá đến 50% nên đã thu hút rất đông người dân đến mua sắm. Chỉ trong 2 ngày phục vụ tại huyện Sông Hinh các doanh nghiệp đã đạt doanh thu hơn 200 triệu đồng.

Theo ông Lê Thanh Khanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Phú Yên, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn trong những năm qua luôn được các doanh nghiệp hưởng ứng. Những dịp như vậy, các doanh nghiệp đều có chương trình khuyến mãi và người dân đã có niềm tin vào chất lượng hàng Việt nên sức mua rất tốt. Đặc biệt, trong thời điểm kinh tế khó khăn, việc tổ chức các đợt đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi đã tạo điều kiện cho nhà sản xuất quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, đồng thời kích cầu tiêu dùng khu vực nông thôn, miền núi. Có thể thấy chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi trong những năm qua đã phát huy hiệu quả tích cực, tạo thị trường tiêu thụ mới cho doanh nghiệp và củng cố niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt.

Cùng chuyên mục